FAQ

1Chi phí để triển khai làm nhà thông minh là bao nhiêu?
- Chi phí để triển khai làm nhà thông minh được tính dựa trên số lượng các gói thiết bị phần cứng lắp đặt tại công trình và những tính năng điều khiển áp dụng. - Chủ đầu tư có thể chia thành các giai đoạn đầu tư, nâng cấp mở rộng thêm sau này mà không phải đục tường hay thay đổi hệ thống hiện tại. Các lưu ý kỹ thuật được nhân viên tư vấn rất kỹ ngay giai đoạn đầu thi công hệ thống M&E.
2Tôi có cần phải đục tường, thay dây điện không?
- Giải pháp Nhà thông minh Smart Group là giải pháp công nghệ giao tiếp không dây, với nền tảng công nghệ do chính Smart Group nghiên cứu và phát triển nên có thể áp dụng ngay cả cho công trình đang sử dụng hệ thống điện truyền thống nâng cấp lên hệ thống Nhà thông minh mà không phải đục tường, hay thay dây điện. - Các sản phẩm của Smart Group đều được tích hợp tính năng Repeater trong mọi thiết bị, giúp mở rộng hệ thống không giới hạn và ổn định với đa luồng truyền dữ liệu. Giúp giảm công suất RF (nhỏ hơn sóng điện thoại 265 lần) nên rất an toàn cho sức khoẻ của người dùng. - Ngoài ra Smart Group áp dụng công nghệ điện toán đám mây giúp kết nối hoàn toàn tự động và server dự phòng back up tự động giúp hệ thống có tính ổn định cao. Vui lòng xem thêm mục công nghệ.
3Tôi có cần mua mới toàn bộ thiết bị điện khi lắp đặt nhà thông minh?
Khi lắp đặt thiết bị Nhà thông minh anh chị không phải thay mới các thiết bị điện trong nhà như đèn chiếu sáng, ti vi, máy lạnh, cửa cuốn.. hiện tại của công trình. Khi mua sắm các thiết bị điện trong nhà anh chị có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm, nhãn hiệu mà anh chị tin dùng (Ví dụ như khi mua ti vi anh chị chọn LG, samsung..., còn máy lạnh anh chị chọn Panasonic...)
4Tôi chỉ muốn lắp đặt hệ thống đèn điện thông minh ở 1 số phòng trong nhà thôi có được không?
Anh/Chị có thể lắp đặt hệ thống Nhà thông minh Smart Group tại một số khu vực, và áp dụng trước một số tính năng điều khiển (như điều khiển hệ thống chiếu sáng, tivi, máy lạnh, rèm tự động...) và nâng cấp mở rộng sang các khu vực khác, và nâng ấp tính năng điều khiển sau này.
5Điện thông minh hơn Điện truyền thống ở điểm nào?
- Giá trị sản phẩm Smart Group mang lại lớn nhất không chỉ là thông minh mà chính là sự tiết kiệm: - Tiết kiệm điện: Tối đi ngủ hay ngày đi làm anh không phải sợ quên tắt thiết bị điện. - Tiết kiệm thời gian: chỉ bằng 1 thao tác điều khiển ngữ cảnh anh đã chuyển chế độ ngôi nhà theo ý muốn như đi ngủ, ra ngoài…. - Trường hợp quên tắt máy lạnh, rút bàn ủi… không cần phải quay về nhà mà chỉ đơn giản là lấy điện thoại để tắt thiết bị. ngoài ra nó còn giúp không phải đi kiểm tra tắt từng bòng điện buổi tối trước khi đi ngủ. - Tiết kiệm điện rò rỉ gây nguy hiểm, Và còn giúp anh kiểm soát điện an toàn hơn so với kiểu sử dụng công tắc, ổ cắm truyền thống./ - Quan trọng nhất là kết nối được với hệ thống Báo Trộm: để bảo vệ tài sản cho gia đình mình tốt hơn.
6Với các công trình của là cao ốc/ Nhà 4-5 tầng, liệu bộ trung tâm của Smart Group có đủ sức phát sóng đến các tầng cách quá xa không?
- Mỗi công tắc của Smart Group đều có khả năng Repeater – chuyển tiếp sóng cho nhau, nên bộ trung tâm có thể để tầng nào cũng được, chỉ cần mỗi tầng có 1 công tắc của Smart Group thì có thể điều khiển được từ tầng 1 đến tầng 50... - 2 công tắc có thể giao tiếp cách 2 tầng (ví dụ tầng 1 và tầng 3), nhưng tốt nhất vẫn là nên có 1 công tắc ở tầng 2 làm trung gian chuyển tiếp sóng, để đảm bảo kết nối luôn ổn định.
7Nhà có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, không quen dùng thông minh thì sao?
Người lớn tuổi: - Sản phẩm Smart Group rất cần thiết cho nhà có người già, ngoài việc điều khiển bình thường như kiểu công tắc truyền thống, sản phẩm còn hỗ trợ kiểm soát bằng kịch bản (ví dụ như: chỉ cần bấm nút kịch bản trong phòng riêng, hệ thống sẽ bật đèn cầu thang/bếp để cụ mở cửa đi xuống lầu buổi tối không phải dò dẫm, dễ té ngã. Hoặc khi đi ngủ, cụ chỉ cần bấm nút ”Đi Ngủ” trong phòng là được, không cần phải đi lại kiểm tra mọi thứ nữa). - Hoặc có thể hẹn giờ tự động kích hoạt một số thiết bị theo ý muốn giúp đơn giản hơn mà khỏi lo người lớn tuổi quên tắt/mở (ví dụ: tự động tưới cây, đèn sáng khi trời tối, tắt khi trời sáng….) Hoặc Anh/Chị có thể ngồi ở văn phòng vẫn có thể giúp điều khiển thiết bị ở nhà khi có việc khẩn (ví dụ:quên tắt bàn ủi, bếp điện, máy lạnh,…) Trẻ em - Trước hết là SP SCIS điều khiển cách ly hoàn toàn với điện áp cao bằng cách điều khiển cảm ứng giúp an toàn hơn rất nhiều. (Nguồn điện cao áp nằm cách sâu 2cm so với bề mặt cảm ứng) - Thứ hai là anh có thể dễ dàng điều khiển ngắt mở điện mọi thiết bị ngay cả ổ cắm điệnà an toàn khi bé chơi đùa ở gần khu vực điện. - Thứ 3 là Anh/Chị hoàn toàn kiểm soát từ xa mọi lúc mọi nơi mọi thiết bị điện đang hoạt động và cho phép ngắt khẩn cấp từ xa khi có sự cố. - Ngoài ra, đối với việc quản lý con cái tuổi vị thành niên (sau này khi con Anh/Chị lớn), thì SP giúp ích rất nhiều đó. Buổi tối khi đi ngủ, hoặc nửa đêm thức dậy mà thấy hệ thống điện phòng con còn mở, nếu phát hiện cháu hay xem film, chơi game trên máy tính hoặc thức khuya đọc truyện và nhắc nhở nhiều lần mà cháu không thực hiện. Anh/Chị có thể tắt nguồn điện từ điện thoại mình, và ngăn không cho cháu mở lại. Giúp cháu có lịch ngủ nghỉ khoa học hơn.
1Sẽ ra sao nếu nhà tôi bị mất sóng wifi ?
2Có an toàn và dễ sử dụng với người già và trẻ em không?
3Sẽ ra sao nếu nhà tôi bị mất điện ?
4Tuổi thọ của các thiết bị là bao lâu ?
5Khi thiết bị cần thay thế, tôi có thể tự làm không ?
1Chính sách bảo hành, chăm sóc của Smart Group ?
- Các thiết bị nhà thông minh của Smart Group sản xuất được cam kết bảo hành 3 Năm, bảo hành 'Đổi mới' thiết bị và bảo hành tận nơi công trình. - Ngoài ra Khách hàng có thể mua thêm dịch vụ +2 Năm bảo hành 'Đổi mới' với chi phí +5% giá thiết bị/cho 01 năm bảo hành.
2Tôi muốn cài đặt thêm nhiều kịch bản tự động, liệu tôi có thể tự làm được không và có phải mất thêm tiền không ?
- Người dùng dễ dàng thực hiện các thao thác tác điều khiển 'kịch bản' trên phần mềm, và thay đổi được nội dung điều khiển các 'kịch bản', thực hiện theo hướng dẫn sử dụng thì Người dùng hoàn toàn có thể tự làm được. - Ngoài ra khi sử dụng ở nhà với các phím 'ngữ cảnh, kịch bản' ngay trên các bảng công tắc cảm ứng Smart Group Người dùng ở tại khu vực nào cũng có 'ngữ cảnh, kịch bản' phù hợp để sử dụng mà không phải lúc nào cung mang theo điện thoại, remote bên mình. Kỹ thuật viên của Smart Group sẽ luôn hỗ trợ hướng dẫn và sẽ xuống trực tiếp hỗ trợ thay đổi nội dung thiết lập nếu khi hướng dẫn từ xa mà Người dùng còn 'bối rối' chưa thao tác, thực hiện được điều chỉnh theo mong muốn của mình. - Người dùng không phải trả phí dịch vụ bảo hành trong thời gian bảo hành của sản phẩm.
3Tôi muốn tích hợp điều khiển thêm các thiết bị điện ở các khu vực khác sau này có được không?
4Thời gian tới tôi sửa nhà, tôi có cần lưu ý gì với các thiết bị hiện tại không ?
5Smart Group đang bảo mật hệ thống như thế nào, làm sao tôi có thể tin tưởng được ?
6Nếu vô tình mất điện thoại, máy tính rồi có kẻ gian lấy được, mở cửa vào nhà thì sao. Vì mật khẩu bị lưu trong phần mềm rồi?
- Khi sử dụng phần mềm điều khiển Bạn phải đăng nhập 3 ô trống : Tài khoản quản trị/ Tài khoản điều khiển/ Mật khẩu tài khoản điều khiển, và để thuận tiện cho Khách Hàng khi ra ngoài mà quên tắt thiết bị muốn đăng nhập để điều khiển tắt nhanh các thiết bị điện ở nhà, để tránh các nguy cơ chập cháy do quên tắt các thiết bị điện. Smart Group cho phép nhớ mật khẩu, khi cần chỉ bấm nút đăng nhập để vào điều khiển nhà. -Tuy nhiên, Đối với điều khiển cửa cổng từ xa trong một số trường hợp đặc biệt như khi có khách/người thân đến chơi mà bạn chưa về kịp để mở cửa, thì khi Bạn mở cửa cổng từ xa, Bạn cần phải nhập thêm 01 lớp mật khẩu khác nữa. - Mặt khẩu do chính chủ nhà thiết lập. Mỗi lần vào điều khiển cửa cổng trên các thiết bị điện thoại, ipad...Bạn bắt buộc phải nhập lại mật khẩu.điều khiển cửa, và mặt khẩu không ghi nhớ trên bất kỳ thiết bị điều khiển nào. - Ngoài ra Bạn có thể thay đổi ngay thông tin tài khoản đăng nhập vào phần mềm điều khiển, khi đó thiết bị điện thoại bị mất sẽ không thể đăng nhập vào điều khiển được.
7Nếu có trường hợp nhân viên kỹ thuật bên Smart Group nghỉ việc, sau đó thù hằn công ty hoặc muốn trộm cướp nhà khách hàng nên họ sẽ đột nhập vào nhà khách hàng, hoặc nửa đêm bật/tắt điện nhà đó thì sao?
- Đây là điều Anh/Chị lo ngại cũng hoàn toàn chính đáng. Và tất nhiên Smart Group cũng hiểu đó là điều cơ bản mà KH nào cũng lo lắng, nên ngay từ đầu, Smart Group đã đưa ra quy trình bảo mật cho KH như sau: - Mật khẩu mỗi nhà do Khách Hàng thiết lập, sẽ lưu tại server và không ai xem được mật khẩu này, và thực tế là phần mềm quản lý tài khoản khách hàng hiện chỉ xem được tên tài khoản do KH đặt, còn mật khẩu hiện lên luôn là 6 dấu Sao. - Để giao tiếp về đến 1 căn nhà, phải qua nhiều lớp với các đoạn code – gọi là mã bắt tay, GĐ Smart Group là người nắm đoạn code cuối cùng quan trọng nhất. Không kỹ sư nào Smart Group biết được. - Các thiết bị đã kết nối với bộ trung tâm MCE thì đã nhận mật mã liên kết vào hệ thống và không thể liên kết với bất kỳ thiết bị nào khác ngoài bộ xử lý trung tâm. Cho nên chỉ có thể can thiệp khi người đó trực tiếp cầm trên tay bộ trung tâm MCE của Smart Group. Điều này cũng có nghĩa là kẻ đột nhập phải vào bên trong ngôi nhà ngay cả những kỹ sư Smart Group là người biết được chuẩn giao tiếp và tần số cũng không thể can thiệp được nếu ở bên ngoài nhà KH. - Tìm hiểu thêm về hệ thống bảo mật của Smart Group.
8Nếu đang ngủ mà con cái nó lấy điện thoại bật tắt thiết bị lung tung trong phòng Bố Mẹ thì sao?
- Mỗi Sản Phẩm đều có 1 tài khoản Quản trị, nhưng từ đó có thể tạo ra nhiều tải khoản con, và phân quyền cho từng thành viên trong gia đình, ngăn việc thành viên này điều khiển phòng thành viên khác. Chỉ có chủ nhà mới có thể điều khiển tất cả.
9Nếu mất điện thì sản phẩm Smart Group có hoạt động được nữa không?
- Sản phẩm Smart Group không quản lý việc cấp nguồn điện vào nhà, đó là do Tập Đoàn Điện Lực quốc gia quyết định. Nhưng nếu có điện dự phòng hoặc khi có điện quốc gia cấp lại, hệ thống sẽ tự kích hoạt lại và sử dụng bình thường, Anh/Chị không cần phải làm gì cả. - Khi đã mất điện thì các thiết bị gia dụng sử dụng điện cũng không thể hoạt động cho nên việc điều khiển cũng chẳng còn ý nghĩa gì cả.
10Khi đang ở xa nhà, nhưng vào phần mềm điều khiển về căn nhà, mà không thấy biểu tượng đèn đổi sang trạng thái tắt/mở gì cả, dù đã chạm vào đèn nhiều lần rồi, điện thoại vẫn đang có mạng 3G,Wifi tốt. Vậy là sao ?
- Trạng thái thiết bị trên phần mềm là lấy theo trạng thái thực của từng thiết bị trong nhà để hiển thị lên, chứ phần mềm không tự lật trạng thái sau mỗi lần tắt/mở. Trong trường hợp trên, có thể là bộ trung tâm trong nhà đã mất kết nối Internet, do lỏng dây cáp mạng, hoặc nhà Anh/Chị mất mạng internet. Ngoài ra có thể còn nguyên nhân là ở nhà đã mất điện hoàn toàn. Anh có thể điện thoại về nhờ người nhà kiểm tra lại xem.